VFF bắt tay đào tạo cầu thủ trẻ với Man City

VFF bắt tay đào tạo cầu thủ trẻ với Man City
Thứ Sáu, ngày 16/01/2015 00:01 AM (GMT+7)

Tại Hội nghị Ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam diễn ra ngày 15.1, Chủ tịch VFF và là tân Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Lê Hùng Dũng khẳng định trong tháng 2, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ làm việc với CLB Manchester City để tăng cường phối hợp đào tạo trẻ…

Trang Tin tuc trong ngay – Bóng Đá  Cập nhật Lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2014
Tổng hợpTin THE THAO 247: Tennis, F1, Bóng đá Anh 2015…

4     0

Cụ thể, ông Lê Hùng Dũng cho biết trong nhiệm kỳ của mình sẽ quyết tâm làm bóng đá một cách căn cơ, bền vững, tập trung tâm huyết đào tạo trẻ theo hướng nhân rộng mô hình của Học viện HAGL-Arsenal JMG trên cả nước.

“VFF đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Cần Thơ và thời gian tới, đại diện tỉnh này sẽ cùng VFF tiếp xúc với CLB Feyenoord (Hà Lan) để hợp tác đào tạo trẻ giữa Cần Thơ và Feyenoord giống như mô hình của HAGL với Arsenal”, ông Dũng nói.

VFF bắt tay đào tạo cầu thủ trẻ với Man City – 1

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (trái) cho biết sẽ bắt tay đào tạo trẻ với Man City

Cũng trong tháng 2, VFF sẽ làm việc với CLB Manchester City để tăng cường phối hợp đào tạo trẻ với hy vọng “Man xanh” sẽ hợp tác đầu tư một trung tâm đào tạo trẻ tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, để có một đội tuyển mạnh, VFF sẽ tập trung nâng chất lượng V.League với 4 mục tiêu: trẻ hóa, giảm ngoại binh, giảm chi phí và kéo khán giả đến sân: “Hiện tại mỗi CLB cần 35 tỉ – 50 tỷ đồng/mùa. Nhưng anh Đoàn Nguyên Đức đưa cho tôi xem bản chi phí mà HAGL chi một mùa chỉ tốn 12 tỷ đồng. Anh Đức nói nếu chi thêm lương cho ngoại binh cũng chỉ mất tổng cộng 15 tỷ mà thôi”.

Liên quan tới bóng đá nữ, ông Lê Hùng Dũng khẳng định VFF đã nhận được 2 hồ sơ ứng viên làm HLV đội tuyển nữ Việt Nam từ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Tuy nhiên, VFF vẫn chưa ưng ý về chất lượng hai ứng viên này. Phía trước, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản hứa sẽ cử sang một HLV thực sự đẳng cấp cho đội nữ Việt Nam chậm nhất vào tháng 2 tới.

HLV này sẽ được giao 3 trọng trách chính: Củng cố đội tuyển, tư vấn và hỗ trợ để tổ chức giải vô địch bóng đá nữ quốc gia tốt hơn và đào tạo cầu thủ nữ trẻ.

Leave a comment